Những địa điểm săn mây ở Sapa đẹp nhất không thể bỏ lỡ

Săn mây là thú vui quá quen thuộc đối với những ai yêu thích khám phá những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhưng không kém phần lãng mạn. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến là hoạt động săn mây Sapa – thị trấn sương mù xinh đẹp của vùng Tây Bắc. Dưới đây là 10 địa điểm săn mây ở Sapa đẹp ngất ngây, hứa hẹn sẽ cho bạn một rổ ảnh mây trời huyền ảo đáng nhớ.

[ALT: Săn mây Sapa]

Đến Sapa, du khách vừa thỏa thích săn mây vừa được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên đẹp ‘quên lối về’.

1. Điểm danh 10 địa điểm săn mây đẹp nhất ở Sapa

Thị xã Sapa, Lào Cai là điểm du lịch vô cùng nổi tiếng với thiên nhiên hùng vĩ, ruộng bậc thang xanh ngút ngán, khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm và đặc biệt là biển mây bồng bềnh giăng kín cả trời. Với phong cảnh huyền ảo và hữu tình như thế đã làm cho du khách mỗi lần đặt chân đến vùng đất này đều không thể nào bỏ qua hoạt động săn mây Sapa.

Nào, còn chờ gì nữa! Cùng “bỏ túi” các địa điểm săn mây ở Sapa đẹp nhất:

1.1 Nóc nhà Đông Dương Fansipan – Địa điểm săn mây Sapa tuyệt đẹp

Nhắc đến địa điểm săn mây ở sapa tuyệt đẹp không thể không nhắc đến biểu tượng của thành phố sương mù, nóc nhà Đông Dương, đỉnh Fansipan. Với độ cao 3143m, nơi đây bao quanh bởi núi non trập trùng, vách đá cheo leo, còn phía trên là những đám mây trôi bồng bềnh, cuồn cuộn như thác vô cùng hùng vĩ. Để ngắm trọn vẹn khung cảnh biển mây trắng bồng bềnh ôm trọn lấy đỉnh núi đỉnh Fansipan, bạn nên đến đây vào lúc hoàng hôn là đẹp nhất.

Fansipan

Đứng trên đỉnh Fansipan, bạn có thể ghi lại khung cảnh mây vờn núi hay trôi bồng bềnh vô cùng độc đáo.

1.2 Địa điểm săn mây ở Sapa đẹp nhất: Bản Hang Đá

Sẽ là một thiếu sót nếu bạn bỏ qua vẻ đẹp nên thơ, hữu tình tại Bản Hang Đá, một vùng đất hùng vĩ nằm cách Sapa khoảng 4km. Bản Hang Đá chưa được khai phá nên vẫn giữ được nét đẹp mộc mạc, hoang sơ và bình yên của núi rừng Tây Bắc. Vì vậy, khi kết hợp với những biển mây trắng bồng bềnh trôi tạo ra một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và mang nét riêng của một bản làng vùng cao.

1.3 Săn mây Sapa trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ hùng vĩ

Ô Quy Hồ là con đèo dài nhất Tây Bắc, cách Sapa chỉ khoảng 15km di chuyển. Đứng từ trên đỉnh đèo, bạn sẽ được ngắm trọn vẹn núi rừng đại ngàn hùng vĩ, thơ mộng cùng với tầng tầng lớp lớp những áng mây mù trắng xóa cuồn cuộn trôi tạo thành một bức tranh thiên nhiên vô cùng tuyệt mỹ. Chính vì vậy mà Ô Quy Hồ luôn nằm trong top những địa điểm săn mây Sapa nổi tiếng nhất mà bạn không thể bỏ lỡ.

1.4 “Lạc bước” trong mây trời Bản Sâu Chua

Được ví như “Nàng lọ lem của Tây Bắc”, Bản Sâu Chua sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên mộc mạc, hữu tình và được bao bọc bởi mây trời mênh mông quanh năm. Nơi đây nằm cách thị trấn Sapa chỉ khoảng 7-8km, ở vị trí khá cao trên đèo nên dù đến vào bất cứ thời điểm nào bạn cũng có thể săn được mây. Đừng quên ghé vách đá cá sấu huyền thoại tại Bản Sâu Chua để tạo ra những bức ảnh để đời độc và lạ nhé!

1.5 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “thác mây” trên Séo Mý Tỷ

Séo Mý Tỷ là vùng đất vẫn còn giữ nguyên những nét đặc trưng của bản làng người Mông ở Sa Pa. Nơi đây nổi bật với những thửa ruộng bậc thang uốn lượn, cùng hàng lớp áng mây trắng xốp phủ quanh hồ nhân tạo cao nhất Đông Dương Séo Mý Tỷ. Đến đây, bạn không những sẽ có những bức ảnh săn mây độc đáo mà còn được hòa mình vào không gian bình yên đến lạ giữa khung cảnh thiên nhiên, núi rừng Tây Bắc hùng vĩ.

1.6 Địa điểm săn mây ở Sapa trên Cổng Trời.

Nhắc đến địa điểm săn mây Sapa đẹp thì không thể bỏ qua Cổng trời. Đứng từ độ cao 2228m, bạn có thể ngắm toàn cảnh núi cao đại ngàn, bên dưới là thung lũng Sapa ẩn hiện trong sương mù cùng biển mây cuồn cuộn trôi tạo nên vẻ đẹp tựa chốn tiên cảnh. Giữa không gian núi non rộng lớn được ôm lấy bởi mây trắng bồng bềnh chắc chắn sẽ là nơi săn mây không thể lý tưởng hơn dành cho bạn.

Cổng trời Sapa

Đứng từ trên cao tại Cổng trời, du khách có thể nhìn thấy các đỉnh núi nhấp nhô và mây trắng lượn lờ đầy hữu ý.

1.7 Khách sạn nằm giữa biển mây Pao’s Sapa.

Không chỉ là khách sạn đạt chuẩn 5 sao cho du khách những giờ phút thư giãn thoải mái, “nàng thơ” Pao’s Sapa còn là địa điểm săn mây Sapa tuyệt đỉnh. Tọa lạc tại vị trí sườn đồi với view đắt giá ôm trọn thung lũng Mường Hoa, từ đây du khách có thể bắt trọn những khoảnh khắc phiêu lãng với mây bồng bềnh. Do đó, nếu bạn có ý định “trốn tránh” khói bụi thành phố về với Sapa bình yên, khách sạn Pao’s Sapa chắc chắn sẽ là điểm đến nghỉ dưỡng hòa mình giữa thiên nhiên tuyệt vời.

1.8 Săn mây Sapa trên đỉnh núi Hàm Rồng hoang dã

Núi Hàm Rồng là một trong những địa điểm nhất định phải đến một lần khi đi Sapa. Nằm ở độ cao hơn 1800m so với mặt nước biển, tại đây bạn vừa thỏa thích săn mây bất kể đêm ngày vừa có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Sapa bình yên ẩn hiện trong lớp sương mù dày đặc. Đặc biệt, nếu đến đỉnh Hàm Rồng vào những ngày nắng đẹp, bạn còn được chiêm ngưỡng cảnh mây luồn ánh sáng vô cùng huyền ảo.

1.9 Săn mây trên bể bơi bậc thang vô cực ở Topas Ecolodge Sapa Resort.

Topas Ecolodge Sapa Resort được xem là “Thiên đường trên mây” lý tưởng nhất Sapa, với vị trí đắc địa ẩn mình trong thung lũng đầy hoang sơ, được bảo vệ bởi những dãy núi trùng điệp và mây trôi không dứt. Điểm thu hút hơn cả là Topas Ecolodge còn sở hữu bể bơi vô cực, thiết kế dạng bậc thang ấn tượng sẽ cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời, vừa săn mây vừa được hòa mình với thiên nhiên, đất trời.

Topas Ecolodge Sapa Resort

Hồ bơi vô cực tại Sapa mang lại cho du khách view săn mây vô cùng hùng vĩ, nên thơ và đầy thú vị.

>> Xem thêm: TOP 11 địa điểm săn mây Đà Lạt cực chill, cực chất

2. Bật mí kinh nghiệm săn mây Sapa thành công

Săn mây là một trong những trải nghiệm thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi đến Sapa. Thế nhưng làm thế nào để săn mây ở Sapa thành công thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số kinh nghiệm săn mây sapa hiệu quả mà bạn cần lưu ý:

2.1 Săn mây Sapa tháng mấy thì đẹp nhất?

Dù cho Sapa được gọi tên là ‘thành phố mờ sương’, nhưng không phải mùa nào cũng có mây và không phải thời điểm nào trong ngày cũng phù hợp để săn mây. Theo kinh nghiệm săn mây Sapa nhiều người chia sẻ, du khách nên đến đây vào khoảng tháng 11 đến tháng 3 hàng năm. Đây là thời điểm các đỉnh núi Sapa sẽ xuất hiện mây nhiều cho du khách vô tư check-in khoảnh khắc núi rừng chìm trong biển mây.

>> Xem thêm: Đi Sapa mùa nào đẹp nhất? Thời điểm đi Sapa không nên bỏ lỡ

2.2 Xác định độ cao phù hợp

Để săn được mây đẹp thì độ cao phù hợp cũng là một điều nên lưu ý. Độ cao lý tưởng để ngắm mây nhiều và không bị vướng mây mù là từ 1800m trở lên. Bên cạnh đó, bạn có thể săn mây ở những độ cao thấp hơn phụ thuộc vào hình dáng mây. Chẳng hạn như nếu muốn săn biển mây, thác mây, mây leo núi thì chọn địa điểm có độ cao trên 1800m. Còn nếu mây luồn, mây đan núi, mây ôm núi thì chọn địa điểm từ 1300m.

2.3 Đem vật dụng gì khi săn mây Sapa?

Khi đi săn mây Sapa, giày thể thao nên ưu tiên hàng đầu để đảm bảo an toàn cho bản thân, giúp di chuyển dễ dàng khi leo trèo và hạn chế trơn trượt. Hãy chuẩn bị cho hành trang của mình thêm một chút đồ ăn nhẹ và nước uống, nhằm nạp năng lượng khi cần thiết giúp cơ thể không bị mất nước hay tụt huyết áp. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị một số vật dụng cần thiết như máy ảnh, điện thoại, sạc dự phòng… để giữ liên lạc và chụp những bức ảnh kỉ niệm thật đẹp nhé.

Săn mây Sapa

Săn mây Sapa để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của xứ đại ngàn Tây Bắc.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc, khám phá nơi săn mây và đón tuyết đỉnh nhất Việt Nam

Trải nghiệm săn mây Sapa là hoạt động giúp bạn có cơ hội tận mắt chứng kiến khung cảnh núi đồi chìm trong biển mây bềnh bồng, nhẹ nhàng nhưng lại rất hùng vĩ. Để cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch và ưu đãi hấp dẫn, đừng quên theo dõi Vietjet tại:

Categorized in:

Tagged in:

,